Những điều cần biết về Mâm xe ( Mâm đúc xe hơi )

Posted on Posted in Mâm xe độ

Ngày nay, mâm đúc bằng hợp kim đã gần như là trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết các xe dân dụng. Đối với các phiên bản thương mại, các nhà thiết kế tập trung chủ yếu vào kiểu dáng hơn là tính năng bởi vì đó mới là nhu cầu của các chủ xe. Thị hiếu về mâm xe thay đổi thường xuyên. Vì vậy, những mâm này cần có giá thành thấp để có thể phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng.
Trên thế giới, một vài nhà sản xuất mâm tập trung vào việc chế tạo mâm dùng cho cả xe đua và xe dân dụng. Những công ty này có đội ngũ thiết kế để tạo nên những kiểu dáng mâm mới nhất trên thế giới. Các công ty này sẽ hài hòa giữ kiểu dáng, chức năng và tính năng khi thiết kế mâm và thường cho ra những bộ mâm tốt nhất hiện nay. Việc tìm thông tin và tư vấn về những loại mâm đặc biệt cần được thực hiện bởi những người có nhiều kiến thức và kinh nghiệm.

thong-so-mam-xe
Tiêu chuẩn kỹ thuật của mâm

Đường kính bulông lắp ghép (BCD-Bolt Circle Diameter): là đường kính của vòng tròn mà các bulông gắn trên mâm. Đường kính này được đo bằng mm và cũng đại diện cho số lượng bulông cần sử dụng. Ví dụ như 5×120 có nghĩa là mâm có 5 lỗ lắp bulông được khoan trên đường tròn 120mm. Đường kính lỗ khoan trung tâm (Center Bore): là đường kính của lỗ lớn ở giữa mâm. Đường kính này phải nằm gọn trong moay-ơ của bánh xe và kích thước của chúng phải phù hợp với kích thước moay-ơ.
Việc lắp đặt chính xác là rất quan trọng cho sự an toàn của bạn. Khi lắp đặt mâm hợp kim trên xe, điều quan trọng là bạ phải xem xét các vấn đề như bề rộng, đường kính, độ lệch tâm, đường kính lỗ khoan trung tâm và hệ số tải trọng. Việc lắp đặt cần phải có kỹ thuật chuyên môn và kinh nghiệm. Các nhà sản xuất mâm có được đội ngũ thiết kế, nghiên cứu và phát triển sẽ tạo ra những bộ mâm tốt hơn.

Bảo dưỡng mâm thế nào?

Hầu hết các mâm hợp kim đều được sơn hoặc phủ một lớp bảo vệ. Việc bảo dưỡng bộ mâm của bạn cũng giống như đối với lớp sơn trên xe. Hãy giữ bộ mâm được mới theo những hướng dẫn sau:
– Thường xuyên lau chùi bộ mâm

– Không sử dụng các hóa chất để lau chùi hoặc chất tẩy rửa có tính năng tẩy cao.

– Tốt nhất là sử dụng xà bong với nước, dùng một tấm vải mềm, không nhám để lau chùi

– Không nên lau chùi bộ mâm khi chúng còn nóng khi vừa lái xe xong. Nên để mâm nguội trước khi xịt nước.

– Đối với những bộ mâm hợp kim không có phủ lớp bảo vệ, sử dụng hỗn hợp đánh bóng dành riêng cho nhôm để loại bỏ lớp ôxy hóa.

911 Turbo III Design Wheels (8)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *