oem

Phân loại hàng: Chính hãng, Fake, Tray, OEM, REFURBISHED

Posted on Posted in Hình ảnh xe độ, Mâm xe độ, Tin tức

Xem thêm thuật ngữ Hàng oem là gì ? – Hiểu rõ hơn về Phụ tùng OEM và Aftermarket

Nhiều bạn trong thời gian gần đây hay hỏi sao cũng 1 sản phẩm mà lại có nhiều cách gọi khác nhau vậy? Giá cả cũng trên trời dưới biển, Chất lượng cũng không đồng đều, không giống nhau?

Để giải đáp thắc mắc đó chúng tôi xin đưa ra bài viết được Sưu Tầm này cho các anh em hiểu rõ hơn về tên gọi, khái niệm cơ bản các loại hàng hóa hiện nay trên thị trường nói chung cho hầu hết sản phẩm, và cụ thể hơn về các sản phẩm phụ tùng xe hơi nói riêng.

1. Original – ori/ Authenic – au/ Genuine – gn/ Chính hãng Brand New

Thuật ngữ này dùng cho các loại hàng xịn, hàng chính hãng chất lượng do các hãng kiểm tra nghiêm ngặt và đảm bảo.

Hàng trong tình trạng mới 100% chưa được lắp ráp và sử dụng !

bmw-437m (44)

Hàng chính hãng với chất lượng tốt nhất từ màu sơn đến độ hoàn thiện sản phẩm

1.A Hàng Take Offs từ Original – ori/ Authenic – au/ Genuine – gn/ Chính hãng

Thuật ngữ này chỉ loại hàng ở mục 1. tức là hàng xịn chính hãng, nhưng đã được lắp ráp trên xe và chia ra các tình trạng như sau.

  • Được lắp ráp cho xe Brand New, xe trưng bày trong showroom chưa lăn bánh trên đường. có thể xem như 99%.
  • Take offs lướt trên xe và xe đã lăn bánh từ >1km đến < 500km tình trạng 95-98%
  • Take offs lướt từ 1000km – 2000km tình trạng ~95%

Ưu điểm của loại này là giá cả được khấu hao khi đã lắp trên xe.

bmw-wheel-style-252-8

2. “TRAY”

Đây là thuật ngữ để chỉ loại hàng đặc biệt. Hàng này không được nhà sản xuất tung ra thị trường theo kiểu bình thường mà là hàng tuồn, do công nhân trong xưởng mang ra trong quá trình sản xuất rồi bán lại với giá thấp cho phe buôn hàng. Loại hàng này chỉ bao gồm sản phẩm và túi đựng, không có hộp cứng, phụ kiện như hàng bình thường.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa hàng “TRAY” và hàng bình thường là hàng TRAY thì không có hộp và vài phụ kiện cơ bản hoặc cũng có thể đủ 😀

3. “OEM” – xem thêm Hàng OEM là gì ?

OEM” là viết tắt của cụm từ Original Equipment Manufacturer. Hiểu nôm na là hàng OEM là hàng xịn nhưng các bộ phận máy móc được nhập khẩu riêng từ nhà máy sản xuất chính hãng theo từng bộ phận rồi mới được tiến hành thi công lắp ráp, đóng gói tại các công xưởng chuyên dụng đặt tại các nước có nhân công thấp hơn.

4. “FAKE” Cái này thì khỏi nói chắc cả nhà ai cũng biết =)) Đây là thuật ngữ ám chỉ loại hàng Copy, hàng giả, hàng nhái được sao chép lại so với phiên bản thật, trình độ hàng Fake ngày càng tinh vi chủ yếu đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên Fake gì thì chung quy lại vẫn là Fake, là 1 sản phẩm bị ghẻ lạnh bởi đa số người tiêu dùng, chúng thường có chất lượng không tốt, không bền, dộ tinh xảo kém hơn hàng chính hãng dù có tinh vi đến đâu thì vẫn có thể bị phát hiện và phân biệt khá dễ.

wheel-fake

Mẫu mâm Mercedes C63 Wheel hàng fake kém chất lượng bị bể khi sử dụng

5. “REFURBISHED”

Nói chung, hàng refurbished là hàng vì một lý do gì đó được trả lại cho nhà sản xuất.Nhưng hàng này được hãng kiểm tra lại, thay mới hoàn toàn để đảm bảo chất lượng và thông số kỹ thuật . Sau đó được đóng gói lại và bán ra thị trường, nên hàng “refurbished” thực chất vẫn coi như là hàng mới 100%. Nhưng theo luật của một số nước phát triển. Thì hàng Refurbished không được bày bán như hàng mới và giá phải thấp hơn so với hàng mới 100% ( Brand NEW).

Hàng refurbished nếu mua được thì quả là 1 món hàng giá hời với chất lượng như hàng mới, đặc điểm nhận dạng loại hàng này thường nhìn thấy ngay trên Bao bì của hãng dán hoặc in chữ “refurbished” TO ĐÙNG. Còn không thì 1 số hãng ko in lên bao bì mà in hoặc dập trực tiếp chữ “refurbished” lên bề mặt sản phẩm. Cũng không ngoại trừ 1 số ít các hãng ko in, ko dập gì mà trả thẳng luôn bộ sản phẩm cho khách hàng hoặc nhà phân phối.

Những nguyên nhân hàng hóa phải quay lại nhà sản xuất:

a. Khách hàng trả về: Một số công ty bán lẻ cho phép khách hàng trả lại hàng hóa đã mua trong vòng 30 ngày vì bất kỳ lý do gì mà vẫn được trả lại đủ tiền. Nếu hàng hóa vẫn tốt nguyên thì các cửa hàng này sẽ bán hàng hóa đó dưới dạng “hàng bị mở thùng” và có chiết khấu giá. Néu có một vài lỗi nào đó thì hàng hóa đó sẽ bị trả lại cho nhà sản xuất. Nhà sản xuất sẽ kiểm tra, sửa lại các lỗi và sau đó bán ra dưới dạng refurbished.

b. Do vận tải hoặc hư hỏng bên ngoài: một số hàng hóa do vận chuyển, bốc xếp làm bao bì bị dập nát, mặc dù hàng hóa bên trong vẫn nguyên vẹn và vẫn hoạt đông tốt.Đôi khi trong trường hợp này hàng hóa cũng bị xây xát, vỡ nứt mặc dù nó không ảnh hưởng tới chất lượng hàng hóa. Trong những trường hợp này, người bán thường gửi trả lại hàng cho nhà sản xuất. Nhà sản xuất kiểm tra hàng, thay thế các chi tiết bị rạn nứt, sau đó đóng gói lại như mới, nhưng không được bán như hàng mới mà phải dán nhãn “refurbished” và bán giá thấp hơn.

c. Hàng hóa đưa đi triển lãm: hàng hóa đưa đi triển lãm bị bóc thùng để trên sạp,hàng hóa bầy mẫu trong các siêu thị, hoặc hàng hóa đưa đi kiểm chứng chất lượng,sau đó sẽ trả về cho nhà sản xuất.. Nhà sản xuất kiểm tra lại chất lượng, đóng thùng và xuất bán dưới dạng “refurbished”.

d. Bị lỗi trong quá trình sản xuất: Nếu một linh kiện nào đó được phát hiện là có lỗi sau khi hàng hóa đã rời nhà máy thì người sản xuất có thể thu hồi hàng hóa đó lại , thay thế linh kiện bị lỗi rồi đưa trở lại thị trường.

Trên đây là tổng hợp các thuật ngũ dùng chung cho các sản phẩm điện tử và nói chung còn đối với phụ tùng xe hơi nói riêng thì có phần khác chút.

Tổng kết lại cho mọi người dễ hiểu đối với trường hợp cụ thể là phụ tùng xe hơi:

Trên thị trường có các hàng sau khi đi mua hàng cần lưu ý

  1. Hàng OEM – hàng Genuine là hàng chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trên sản phẩm có ghi rõ nơi sản xuất : made in germany, austria, australia, poland, usa, italia.v.v, kèm theo Partnumber của nhà sản xuất, cùng các thông tin thông số của sản phẩm. ” Và đặc biệt, các thông tin trên phải rõ ràng và sắc nét.
  2. Hàng OEM – Genuine take off  là sản phẩm ở mục 1. nhưng được các dealer tháo zin từ xe chính hãng tại showroom hoặc của khách hàng, hàng take off tình trạng hàng hầu hết >90% hoặc like brand new.
  3. Hàng aftermarket : Hàng gia công của các nhà sản xuất thứ 3 không phải chính hãng, thông thường được sản xuất tại taiwan hoặc korean, thailand. Giá thành khá tốt so với hàng chính hãng New hoặc take off.
  4. Hàng fake china : Hàng nhái của các nhà máy tại Trung quốc sản xuất, giá thành loại này rất rẻ, 1 bộ mâm 18-19″ của xe du lịch chỉ khoảng 10 triệu đồng, chất lượng thì tiền nào của đó.

Theo www.LeeAuto.vn – Tổng hợp nguồn !

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *